TRỒNG DƯA LƯỚI THU TIỀN TỶ

TRỒNG DƯA LƯỚI THU TIỀN TỶ

TRỒNG DƯA LƯỚI THU TIỀN TỶ

TRỒNG DƯA LƯỚI THU TIỀN TỶ

TRỒNG DƯA LƯỚI THU TIỀN TỶ
TRỒNG DƯA LƯỚI THU TIỀN TỶ

Tin tức

TRỒNG DƯA LƯỚI THU TIỀN TỶ

Anh Nguyễn Minh Nhân, đại diện công ty kể: “Chúng tôi có 5 người với nhiều nghề khác nhau, nhưng có chung sở thích làm nông nghiệp. Ban đầu tìm hiểu nhiều nơi nhưng cũng không biết nên đầu tư vào đâu. May mắn được Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM hướng dẫn và hỗ trợ nên quyết định chọn trồng cây dưa lưới trong nhà màng để khởi nghiệp”.

Năm 2011, vườn dưa được thành lập nằm ngay trong Khu nông nghiệp công nghệ cao của thành phố. Vườn rộng 3.000 m2 được chia thành 4 nhà màng và trồng nhiều giống khác nhau. Dưa được trồng trong giá thể và áp dụng hệ thống tưới tự động, phát triển theo hướng hữu cơ, an toàn với người tiêu dùng. Đặc biệt, dưa được “cắt” phân thuốc từ 15 - 20 ngày trước khi thu hoạch. Chính vì vậy, năng suất trung bình chỉ đạt khoảng 2 tấn/vụ/nhà/700 m2 nhưng bù lại giá bán khá cao. Cụ thể, hàng loại 1 lên đến 100.000 đồng/kg được các nhà hàng khách sạn và hệ thống phân phối hiện đại ưa chuộng. Nhờ áp dụng công nghệ cao nên có thể chủ động trồng liên tiếp 4 vụ trong năm.

Sau thời gian thử nghiệm thành công lại được thị trường ưa chuộng nên công ty đang phát triển thêm hai vườn dưa tại Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu, mỗi vườn có diện tích 2.000 m2. Ngoài dưa, doanh nghiệp này còn đang trồng thử nghiệm một số loại rau.

Tiếp thị độc đáo

Để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình, Công ty Vuông Tròn đã chọn cách kéo khách hàng cùng tham gia sản xuất bằng chương trình “Đồng hành cùng nhà nông”.

Với chương trình này, người tiêu dùng sẽ được công ty bán cho sản phẩm là một cây dưa con với giá 250.000 đồng. Dưa được đánh dấu tên tuổi khách hàng, ngày tháng trồng/thu hoạch và trồng trong vườn của công ty. Chủ cây có thể đến vườn thăm cây lúc nào cũng được hoặc cập nhật thông tin về quá trình sinh trưởng phát triển của cây qua email. Cuối vụ, khách có thể đến vườn để cùng thu hoạch sản phẩm hoặc công ty sẽ thu hoạch và chuyển đến tận nhà cho khách hàng. Công ty bảo hành chất lượng sản phẩm nếu không đạt chuẩn chất lượng hoặc cấp đổi sản phẩm đạt chuẩn; nếu trong quá trình sinh trưởng gặp sự cố kỹ thuật có thể cấp đổi cây mới cho khách hàng.

“Hiện tại chúng tôi có từ 200 - 300 khách hàng tham gia chương trình này. Đối tượng chủ yếu là phụ nữ và các gia đình có trẻ em. Họ muốn đến tận nơi để tìm hiểu về quy trình canh tác của chúng tôi để có thể an tâm về chất lượng sản phẩm. Kế đến họ muốn con em của mình có cơ hội tìm hiểu, học hỏi thêm về tự nhiên”, ông Nhân chia sẻ và cho biết thêm: “Đây cũng là cách mà chúng tôi muốn tạo sự khác biệt trong việc xây dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Từ cây dưa lưới chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp khác theo hướng hữu cơ”.

 

Nguổn:  tuoitre.vn

Tin tức khác

backtop